ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่รีบสร้างแบรนด์5ปีรั้งเบอร์2

ร้านไหนอร่อยมาแนะนำกันครับ

ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่รีบสร้างแบรนด์5ปีรั้งเบอร์2

โพสต์โดย tobe4421 » 03 พ.ย. 2015, 19:41

รูปภาพ
นายฆอร์เก้ โลเปซ-ดอริกา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยถึงต้นฉบับตลาดในปีนี้ว่า จะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์มากขึ้น หลังจากทำตลาดในไทยมากว่า 6 ปี ภายใต้เคล็ดลับราคาและปริมาณ ทำตลาดแบบป่าล้อมเมืองมีจำนวนการตลาด 16% ในปีที่ผ่านมา โดยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์จะมุ่งสร้างความแตกต่างจากผู้นำตลาด เพื่อให้ผู้ใช้จดจำแบรนด์ได้ "ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่เริ่มให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์มากขึ้น โดยงบการตลาดทั้งหมดจะถูกใช้ในการสร้างแบรนด์ รองรับการทดลองในธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเอาจริงเอาจัง จากการที่มีแบรนด์อื่นเข้ามาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่" ผู้บริหารธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่กล่าวและว่า พร้อมกันนี้ได้จัดสรรงบประมาณ 60 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญใหม่ภายใต้แนวคิด “คิดให้ใหญ่ ไปให้สุด” พร้อมกันกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยมีภาพยนตร์โฆษณาสร้างการรับรู้ในวงกว้างและตอกย้ำแนวคิดดังกล่าว พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดเข้าถึงกลุ่มคนเมืองมากขึ้น รวมทั้งขยายช่องทางการจำหน่าย จากปัจจุบันเน้นวิถีทางการจำหน่าย ซึ่งจะเริ่มทำแคมเปญโปรโมชั่น ณ จุดขาย มากขึ้น ส่วนช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ถือว่ามีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว สมัยปัจจุบันตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีมูลค่า 4.5 หมื่นล้านบาท คาดเติบโต 10% ในปีนี้ โดยธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่วางเป้าประสงค์ผู้นำอันดับ 2 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 25% ภายใน 5 ปีข้างหน้า จากขณะนี้ แบรนด์อื่นครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในแง่คอร์ปอเรทแชร์ มีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% โดยสิ้นปีนี้ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดรวมเป็น 20% ทางด้านคู่กัดสำคัญในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อดีตผู้นำตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในไทยภายใต้การปฏิบัติหน้าที่ของบริษัท เตรียมลุยกิจกรรมกระตุ้นการขายและการตลาดตั้งแต่ต้นปี พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ บริการภายในทั้งซีคอนสแควร์ สาขาศรีนครินทร์ และสาขาบางแค ทั้งในบริเวณศูนย์อาหาร สวนสนุกโยโย่แลนด์ และจุดให้บริการต่างๆ เป็นระยะเวลา 5 ปี (2556-2560) นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ เสนอจากฝีมือ "เบน อึง" ครีเอทีฟมิกโซโลจิสต์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการสถาบัน ฟลูอิด อัลเคมี่ ในมาเลเซีย สร้างคอเล็คชั่นใหม่ให้ลูกค้าของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์และเมเจอร์โบวล์ฮิต ถือเป็นการแก้เกมของแบรนด์อื่น ที่ไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาดท่ามกลางสินค้าอื่นของค่ายคู่แข่ง 
tobe4421
เกียร์ว่าง
 
โพสต์: 62
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มิ.ย. 2015, 21:56

Re: ธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่รีบสร้างแบรนด์5ปีรั้งเบอร์2

โพสต์โดย tobe4421 » 05 พ.ย. 2015, 00:11

upppppppppp
tobe4421
เกียร์ว่าง
 
โพสต์: 62
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มิ.ย. 2015, 21:56


ย้อนกลับไปยัง ตระเวนชิม

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน

cron